Go Back
+ servings
macchiato15
In Công Thức
No ratings yet

Cách Làm Latte Macchiato

Cách pha Macchiato tại nhà một cách đơn giản nhất nhưng vẫn thơm ngon không khác gì ở tiệm.
Chuẩn bị10 phút
Nấu10 phút
Tổng thời gian10 phút
Bữa ăn: Drinks
Đặc sản: Ý
Keyword: cà phê, Latte Machiato
Khẩu phần: 1 ly

Equipment

Nguyên Liệu

Hướng dẫn

Bước 1: Pha cà phê

  • Bạn tráng toàn bộ phin pha cà phê qua nước nóng.
  • Bạn cho lượng cà phê đã chuẩn bị vào phin rồi đặt lên một cái cốc có miệng vừa với phin pha cà phê. Sau đó bạn rót từ từ 30 ml nước vừa sôi theo vòng tròn lên khắp bề mặt cà phê
  • Khoảng 3 phút sau cà phê đã nở đều, bạn nén nắp gài thật chặt rồi thêm vào 50 ml nước nữa.  Lúc này bạn sẽ thấy cà phê dần nhỏ giọt xuống cốc. Đợi khi cà phê chảy xuống hoàn toàn là bạn hoàn thành bước này rồi.
    macchiato5

Bước 2: Tạo bọt sữa

  • Bạn đun nóng lượng sữa trong công thức tới khoảng 60-70°C. Sau đó bạn cho vào ca và dùng cây đánh bọt sữa hoặc máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho đến khu thu được lớp bọt sữa thơm mịn.
    macchiato6
  • Nếu không có máy đánh trứng bạn cũng có thể dùng phới lồng để đánh bằng tay. Cách làm này tuy hơi mất thời gian và hơi cần chút cơ bắp 💪 nhưng hoàn toàn không sao cả.
    Hoặc sáng tạo hơn nếu nhà bạn có chai thủy tinh có nắp đậy. Bạn cho sữa vào chai và đóng chặt nắp. Sau đó bạn lắc mạnh chai theo chiều dọc đến khi thấy lớp bọt sữa là được.

Bước 3: Hoàn thành

  • Bạn chọn ly thủy tinh cao và có thành dày rồi nhẹ nhàng rót sữa vào ly. Sau đó bạn rót cà phê từ từ vào. Vì bọt sữa nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên cùng. Ly cà phê chuẩn chỉnh là phân thành 3 tầng riêng biệt: lớp sữa, lớp cà phê, lớp bọt sữa vừa đẹp vừa ngon.
    macchiato7

Notes

Nếu nhà có máy pha café thì bạn hãy tận dụng ngay nhé!
Tương tự như khi pha Espresso Macchiato, bạn sẽ pha một shot Espresso và đánh bọt 180 ml sữa tươi bằng vòi hơi nước của mày. Rồi thì bạn cũng thực hiện rót cà phê vào sữa như hướng dẫn ở trên là hoàn thành.